Dự án Nhà hàng Cơm niêu Đồng Tre

Dự án Nhà hàng Cơm niêu Đồng Tre

Thông tin dự án

GIỚI THIỆU CHỦ DỰ ÁN

DỰ ÁN : MỞ NHÀ HÀNG CƠM NIÊU ĐỒNG TRE

Tổng vốn đầu tư : 5.000.000.000

Vốn cần huy động : 3.000.000.000

Lĩnh vực : Nhà hàng Ăn uống

Người đại diện : Phùng Văn Đông

Địa điểm : 238 Khổng Tử – Phường Bình Thọ – Quận Thử Đức – TP Hồ Chí Minh

Tầm nhìn : Chúng tôi định vị trở thành sự lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng mỗi khi nghĩ đến và cần phải chọn lựa

Sứ mệnh :

  • Mang đến những giá trị gia tăng , chuẩn mực ,  ngon miệng an toàn vệ sinh cho Khách hàng
  • Mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.
  • Mang đến cho thực khách những món ăn ngon và tốt cho sức khoẻ với thành phần tươi ngon, dinh dưỡng với giá cả hợp lý.
  • Thức ăn phục vụ từ nhà bếp luôn đươc kiểm soát chặt chẽ về mặt VSTTP từ đội ngũ đầu bếp và giám sát
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đáng tin cậy

 

GIỚI THIỆU DỰ ÁN

Là một người trẻ, chắc hẳn ai khao khát tìm hiểu về lịch sử dân tộc, cũng như được về về một khoảnh khắc nào đó trong quá khứ. Dù là điều nhỏ nhặt nhất nhưng chắc chắn cũng đem lại cảm xúc nào đó khó có thể quên. Đó là lí do quan trọng nhất mà cơm mà cơm niêu lại trở thành món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi trong từng niêu cơm đã bao trọn cả một thế hệ trước của người Việt Nam.

Mấy ai có thể quên được cái mùi cay xè của khói bếp mỗi khi trưa đến, rồi mỗi lần đứng cửa ngóng đến bữa cơm, đợi bà gọi lên ăn cơm và những vệt đen xì nhọ nhem trên mặt bởi than củi. Nếu đã từng có một tuổi thơ như thế, có lẽ đó sẽ là những giây phút hạnh phúc nhất. Ngày nay, khi xã hội đã phát triển, chẳng mấy bạn trẻ nào lại có được cái tuổi thơ đầy ấm áp như thế nữa. Những sự ồn ào và tấp nập của cuộc sống lại càng khiến chúng ta có thêm một mong ước nhỏ nhoi là tìm về được cái thời ấu thơ của ông cha từ cái niêu cơm. Chẳng vì thế mà các quán cơm niêu khắp các khu phố, các con đường của Thành phố Sài Gòn lúc nào cũng tấp nập các bạn trẻ là dân văn phòng, làm nhà nước và những người kinh doanh tự do. Đặc biệt là các tầng lớp có thu nhập khá thường xuyên lui tới.

 

Image result for nhà hàng cơm niêu

 

Ý tưởng xây dựng nhà hàng bắt nguồn từ đó nhưng tại sao lại là nhà hàng Cơm Niêu Đồng Tre

Ẩm thực Việt Nam vốn đa dạng và độc đáo. Trong đó có một số món ăn được xem là độc quyền của Việt Nam như cơm niêu, phở, bánh xèo…Đất nước ngày càng phát triển và hội nhập với thế giới ngày càng rộng. Mỗi năm du khách nước ngoài đến tham quan và tìm hiểu về nền văn hóa nói chung và nền văn hóa ẩm thực nói riêng. Ý tưởng kinh doanh của chúng tôi là sự hòa quyện giữa không gian mộc mạc và cổ kính của người Việt xưa, kết hợp với các món ăn dân dã, những món ăn dành cho cả những tầng lớp thượng lưu của người Việt .

Nhà hàng chúng tôi vừa kết hợp giữa kiến trúc và ẩm thực Việt tạo khách hàng cảm giác thoải mái, tận hưởng không gian, kiến trúc xưa, khách hàng sẽ được tận hưởng những món ăn mang đậm tính chất thuần Việt ngay giữa lòng Sài Gòn.

 

Related image

 

Nhân tố xã hội :

Dân số của thành phố là khá trẻ, năng động, hiện đại, thích hướng ngoại, mức thu nhập tương đối cao dẫn đến nhu cầu về mọi mặt đều tăng cao.

Nhân tố văn hóa :

Nền văn hóa Việt Nam vốn phong phú đa dạng với nhiều phong tục tập quán của 54 dân tộc trên cả 3 miền của đất nước. Tính đặc thù của nền văn hóa cụ thể ở đây là ẩm thực giúp cho sản phẩm của chúng tôi thâm nhập tốt hơn vào thị trường.

Thực khách sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt sự mới lạ lẫn quen thuộc trong các món ăn của nhà hàng. Hiện nay, tuy đã có nhiều nhà hàng ẩm thực từ khắp các nước trên thế giới nhưng vì khẩu vị có khác nhau nên không phải người dân thành phố nào cũng dễ dàng đón nhận những món ăn đó.Ví dụ như đồ ăn Thái hay Hàn Quốc thì quá cay, món ăn Trung Hoa lại có nhiều dầu mỡ.

 

Related image

Môi trường nội tại của Doanh nghiệp:

Điểm mạnh :

– Đội ngũ nhân viên trẻ năng động sáng tạo nhiệt tình trong công việc.

– Đầu bếp của nhà hàng rất am hiểu ẩm thực Việt Nam.

Điểm yếu :

– Do nhà hàng ra đời muộn trong khi rất nhiều nhà hàng đã xây dựng được danh tiếng nên nhà hàng cơm niêu đồng tre cần mất nhiều thời gian cho chiến lược quảng cáo, huấn luyện và phát triển một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, mất nhiều thời gian hơn để tiếp cận thị trường và gây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

– Ngoại ngữ cũng là một điểm yếu mà chúng tôi cần khắc phục để có phục vụ tốt cho khách du lịch nước ngoài.

– Thị trường mục tiêu mà chúng tôi muốn nhắm đến là toàn bộ khách hàng cả trong nước và ngoài nước.

Công chúng:

– Giới truyền thông như báo chí, truyền hình, truyền thanh, Internet ….để quảng cáo đến công chúng .

– Quan hệ tốt với ngân hàng.

– Các mối quan hệ với chính quyền địa phương.

Đối thủ cạnh tranh :

Các nhà hàng đã có danh tiếng từ lâu trên thị trường đã có được một lượng khách hàng thân thiết ổn định.

Đặc biệt là các nhà hàng cùng kinh doanh loại hình cơm niêu.

Nhưng nhà hàng chúng tôi có nhiều khác biệt :

– Không gian thiên nhiên thoáng đãng giữa lòng thành phố với cách bày trí như một khung cảnh làng quê Việt Nam .

– Thực đơn phong phú có những món ăn dân dã

– Đặc biệt bên cạnh việc thưởng thức các món ăn ngon thực khách còn có thể được hướng dẫn và tự tay chế biến thức ăn. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho thực khách đặc biệt là những khách nước ngoài muốn khám phá ẩm thực Việt Nam.

Đối tượng khách hàng:

–   Khách hàng trong nước và khách hàng tại địa phương:

–   Khách du lịch

Cấu trúc định giá:

–   Thay đổi thực đơn theo mùa.

–   Theo thời gian.

–   Theo khách hàng.

DỰ KIẾN RỦI RO :

– Sự biến động của giá cả thị trường làm ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm đầu ra.

– Lượng khách hàng không được như dự tính ban đầu.

– Các rủi ro ngoài ý muốn như : cháy nổ.

KHÁI TOÁN DỰ ÁN

Tổng vốn đầu tư 5.000.000.000
Vốn cần huy động 3.000.000.000
Chi phí đầu tư 1.800.000.000
Doanh thu dự kiến/năm 12.000.000.000
Lơi nhuận dự kiến/năm 3.000.000.000
Thời gian hoàn vốn 3 năm

 

Chi phí đầu tư ban đầu

STT Diễn Giải Số tiền
1 Xây dựng cơ bản (thuê mặt bằng) 580m2  
2 Trang trí nội thất  
3 Mua sắm trang thiết bị phục vụ nhà hàng  
4 Đăng kinh kinh doanh, đào tạo nhân viên  
5 Tổng cộng 1.800.000.000

 

HỆ THỐNG NHÂN SỰ

Quản lý 1
Lễ tân 1
Kế toán 1
Nhân viên phục vụ 8
Đầu bếp 2
Phụ bếp 6
Bảo vệ 1

 

CHIẾN LƯỢC MARKETING

 

 

LÝ DO NHÀ ĐẦU TƯ NÊN THAM GIA VÀO DỰ ÁN

 Nhà hàng đã hoạt động hiệu quả trong 4 năm. 
– Doanh thu và lợi nhuận tăng đều qua các năm.
– Doanh thu hiện tại đạt 4.5 tỷ/ năm và lợi nhuận đạt 1 tỉ/ năm.
– Chủ dự án đã tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng thân thiết và nhận thấy cơ hội thành công của dự án này.
– Nhà hàng nằm trong khu ăn uống sầm uất nhất của Quận Thủ Đức nên đây là 1 lợi thế để dự án thành công

 

Trên là là một số thông tin cơ bản mà chúng tôi muốn gửi tới quý nhà đầu tư

Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ : 0911066399 – 0935911986

Trân trọng cảm ơn!

Cùng thể loại